Tài trợ bởi vatgia.com

Công ty Cổ phần Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng (SBankTraining) được chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2011.


Mặc dù là một tổ chức đào tạo mới được thành lập, nhưng triết lý kinh doanh, sản phẩm đào tạo của SBankTraining hoàn toàn tập trung vào những kiến thức có tầm bao quát rộng khắp với chiều sâu tư duy, kinh nghiệm nghiệp vụ sâu sắc để đào tạo cho ngành ngân hàng những chuyên gia thực thụ có trình độ am hiểu kỹ năng kinh nghiệm nghiệp vụ để quản trị rủi ro pháp lý trong kinh doanh phục vụ cho lợi ích thiết yếu của ngân hàng và lợi ích của bản thân cán bộ ngân hàng. Đây là điểm đặc sắc của SBankTraining.

Đặc sắc này của SBankTraining xuất phát từ các cơ sở:

Ø        Quản trị rủi ro pháp lý trong kinh doanh đang là một yêu cầu sống còn của ngành ngân hàng Việt Nam.

Khi thiết lập các giao dịch kinh doanh ở Việt Nam, thì người ta thường phải lưu ý tới rủi ro kinh doanh và rủi ro pháp lý. Khi rủi ro kinh doanh phát sinh với sự thua lỗ, thất thoát vốn, nợ khó đòi, thì cũng là lúc rủi ro pháp lý phát sinh và thường mang lại những hậu quả vô cùng nặng nề cho ngân hàng, cán bộ ngân hàng với những trách nhiệm pháp lý. Nhiều khi chính từ rủi ro pháp lý sẽ dẫn đến rủi ro kinh doanh với những hậu quả khó lường. Giả sử như việc quản trị rủi ro pháp lý kém, dẫn đến hợp đồng bảo đảm tiền vay vô hiệu, nếu khách hàng không trả được nợ, cái phao cứu sinh là tài sản bảo đảm tiền vay của ngân hàng cũng đã bị thủng, thì hậu quả mất vốn là điều hiển nhiên. Trong các giao dịch, đánh giá rủi ro kinh doanh có thể rất nhiều người làm được, nhưng cân, đong, đo, đếm các rủi ro pháp lý lại thường ít người làm được. Những người có năng lực này trong ngành ngân hàng thường là những chuyên gia, những cán bộ ngân hàng đã trải qua thâm niên rất nhiều năm gắn bó với nghiệp vụ, dày công trả giá bằng thời gian, công sức nghiên cứu, học tập, thậm chí là trả giá bằng số phận pháp lý của chính mình để có được những kinh nghiệm, kiến thức thiết thực quản trị được rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Ø        Ngành ngân hàng Việt Nam, cán bộ đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng hiện đang rất cần được trang bị những kỹ năng để quản trị rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Chỉ trong vòng 10 năm qua, ngành ngân hàng Việt Nam đã phát triển như vũ bão. Vào thời điểm năm 2002, đa phần các ngân hàng thương mại cổ phần chỉ có vốn điều lệ từ khoảng 40 đến 100 tỷ, chỉ có khoảng từ 3 đến 10 điểm giao dịch và chỉ có khoảng trên dưới 200 nhân sự. Cho đến thời điểm hiện nay, đa phần các ngân hàng đã có vốn điều lệ từ 3000 đến 10.000 tỷ đồng với mạng lưới giao dịch lên đến vài trăm điểm giao dịch và với số lượng nhân sự bình quân khoảng từ 1.500 cho đến trên 3.000 người.

Rất nhiều cán bộ ngân hàng trẻ trung, mới vào nghề nhưng được giao trọng trách lớn quản lý nhiều tỷ đồng dư nợ, nhiều chục khách hàng, rất nhiều cán bộ có năng lực nhưng thiếu thâm niên đã được giao trọng trách quản lý các đơn vị kinh doanh, thậm chí quản lý cả vùng kinh doanh. Điều đó cho thấy sức trẻ của ngành ngân hàng rất dồi dào.

Tuy nhiên, với số lượng nhân sự phát triển quá nhanh chóng, sự tương hỗ của yếu tố kinh nghiệm chưa hài hòa, các kiến thức đào tạo mà ngân hàng cung cấp cho cán bộ của mình phần lớn là phổ biến các quy trình nội bộ cùng các kỹ năng mềm thông thường, thì có một nhu cầu thiết thực đang đặt ra hiện nay là ngành ngân hàng, cán bộ ngân hàng đang rất cần những kiến thức thực tế sao cho họ có đủ bản lĩnh đương đầu với các rủi ro pháp lý trong kinh doanh ngày càng phức tạp hiện nay.

Ø        Năng lực nội tại của SBankTraining:

SBankTraining sở hữu những Luật sư, chuyên gia được ví như những cánh chim đầu đàn về luật pháp và nghiệp vụ ngân hàng chuyên sâu của Việt Nam hiện nay, trong số đó có các tên tuổi đã trở nên quen thuộc với giới ngân hàng như luật sư Trương Thanh Đức, luật sư Trần Minh Hải, chuyên gia cao cấp Nguyễn Đình Tùng, chuyên gia cao cấp Đào Minh Anh...

Qua việc tư vấn cho hàng chục nghìn giao dịch lớn, giao dịch phức tạp của hệ thống ngân hàng, qua hàng trăm buổi đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ ngân hàng, các chuyên gia của SBankTraining từ lâu đã nhận thấy những nhu cầu cần đáp ứng về các kỹ năng, kiến thức quản trị rủi ro pháp lý trong kinh doanh mà ngành ngân hàng Việt Nam hiện đòi hỏi.

SBankTraining có cổ đông, một trong những đối tác trọng yếu là Công ty Luật Ngân hàng Chứng khoán Đầu tư BASICO, hãng luật chuyên sâu về nghiệp vụ ngân hàng đã kinh qua rất nhiều vụ việc, hồ sơ thực tế, rủi ro đặc thù về ngân hàng.

Với tất cả các năng lực sẵn có này, hơn 5 năm qua, đội ngũ chuyên gia của BASICO và SBankTraining đã đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu để hình thành nên những sản phẩm đào tạo giàu tính chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng ứng phó với các tình huống quản trị rủi ro pháp lý kinh doanh trên thực tế cho tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ trong ngân hàng.

Tất cả những điều nói trên dẫn đến SBankTraining sẽ trở thành một lựa chọn hiển nhiên cho những nhu cầu đào tạo để xây dựng nền tảng nghề nghiệp cho cán bộ ngân hàng.

 

Hỗ trợ trực tuyến

Cẩm nang nghề ngân hàng